Hội khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom mìn tại huyện A Lưới
Số lượt xem 1110Ngày cập nhật 17/08/2023

Ngày 15/8/2023, tại huyện A Lưới Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã đến hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom mìn và trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Đợt 1 năm 2023. Tham dự có đồng chí Trung tướng Nguyễn Đức Soát, Chủ tịch Hội HTKPHQBM Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tại đây, Hội HTKPHQBM Việt Nam đã hỗ trợ sinh kế cho 30 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện A Lưới, các nạn nhân sẽ được tặng tiền để đầu tư vào chăn nuôi, mua sắm công cụ sản xuất, kinh doanh nhằm phát triển kinh tế gia đình; đồng thời trao tặng 20 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó.

Phát biểu tại lễ trao tặng, đồng chí Trung tướng Nguyễn Đức Soát nhấn mạnh: Hơn 9 năm qua, Hội HTKPHQBM Việt Nam, đã có những hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả trên phạm vi cả nước, nhất là những địa phương trọng điểm về bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, quà tặng hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân và các cháu học sinh đợt này tuy còn khiêm tốn, và chưa thể quan tâm được đến tất cả các nạn nhân, nhưng đây cũng là cố gắng to lớn của Hội HTKPHQBM Việt Nam. Hy vọng rằng, sự hỗ trợ này phần nào góp phần quan trọng động viên giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng, góp phần vào công tác giảm nghèo nhanh và bền vững của huyện A Lưới.

Cũng nhân dịp này, theo chương trình chuyến đi Hội HTKPHQBM Việt Nam, đã tổ chức tuyên truyền về những biện pháp phòng tránh tai nạn bom mìn cho Nhân dân đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh trên địa bàn huyện A Lưới.

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Hội HTKPHQBM Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành và hỗ trợ những phần quà thiết thực cho các nạn nhân bom mìn và trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần hỗ trợ tốt nhất cho nhiệm vụ khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực mong muốn, Hội HTKPHQBM Việt Nam sẽ có những chương trình, hoạt động thiết thực để kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân bom mìn cả nước nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng trong đó có huyện A Lưới, nhằm phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.049.899
Truy cập hiện tại 245