Toàn văn phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7, Khoá XVI
Số lượt xem 2493Ngày cập nhật 04/05/2022

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều (26/4). Trang Thông tin điện tử Huyện ủy đã sưu tầm và xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu.

Kính thưa các đồng chí đại diện các ban Đảng ở Trung ương !

Kính thưa Tỉnh ủy !

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra. Để tổ chức thực hiện tốt các quyết nghị của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư cấp ủy, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Ngay sau Hội nghị này, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị khẩn trương chỉ đạo phổ biến, quán triệt, xây dựng ngay chương trình, kế hoạch cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị để thực hiện; trong đó, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá, phân công cụ thể trách nhiệm, thời gian hoàn thành và ưu tiên bố trí nguồn lực để tổ chức thực hiện; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện (đến nay, Tỉnh ủy đã ban hành 8 nghị quyết chuyên đề, các địa phương đã cụ thể hóa và triển khai thực hiện khá nghiêm túc. Tuy nhiên, qua theo dõi và chế độ báo cáo, vẫn còn một số đảng đoàn, ban cán sự đảng, đoàn thể thực hiện chưa đầy đủ).

2. Ban cán sự đảng UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo sớm ban hành Đề án phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời, chỉ đạo hoàn thiện Đề án giảm nghèo bền vững, Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Kế hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022 - 2025, gắn triển khai các đề án, kế hoạch với ưu tiên bố trí, lồng ghép các nguồn lực để triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình mới.

3. Đẩy mạnh việc huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xây dựng và phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh. Ưu tiên các công trình, dự án đã được bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, các công trình trọng điểm, cấp bách đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững và từng bước đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân vốn, nhất là các công trình, dự án trọng điểm.

4. Xác định công tác giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ cấp bách để góp phần quan trọng xây dựng tỉnh thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, với quyết tâm chính trị cao là thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu đến năm 2025 tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn từ 2 - 2,2%, đưa huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo của quốc gia. Đề nghị các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, địa phương khẩn trương chỉ đạo, xây dựng chương trình, kế hoạch với lộ trình cụ thể, trách nhiệm rõ ràng để thực hiện và phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả, với quan điểm là “xác định rõ nguyên nhân nghèo và có phương án thoát nghèo theo địa chỉ cụ thể cho từng hộ gia đình”.

5. Đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Nhất là các giải pháp phục hồi ngành du lịch, dịch vụ; đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư; tăng cường công tác quản lý đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch, nhất là Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tổ chức tốt việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, bảo đảm an toàn và hoàn thành kế hoạch đề ra.

6. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người nghèo; đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua, quan tâm đối với các gia đình bị thiệt hại nặng. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tạo đồng thuận xã hội trong di dời, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022, gắn với đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của tỉnh. Tổ chức tốt các hoạt động lễ hội 4 mùa, nhất là Festival Huế 2022 để truyên truyền, giới thiệu về văn hóa Huế, con người Huế, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến và thu hút nhiều du khách đến với Huế.

7. Triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thực hiện nghiêm quy định về nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu. Triển khai các kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tấn công, kiềm chế các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội.

8. Theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, đề nghị các đồng chí tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, nêu cao trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức; tạo sự đồng thuận xã hội; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa 16 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Với tinh thần đó, thay mặt Tỉnh ủy, tôi tuyên bố bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7.  

Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Tinhuytthue.vn

ĐTĐ (Sưu tầm)
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.116.313
Truy cập hiện tại 158