Xã Sơn Thủy: Bế mạc Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023
Số lượt xem 1276Ngày cập nhật 30/07/2023

Ngày 28/7/2023, cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023 xã Sơn Thủy diễn ra nội dung diễn tập thực binh và tiến hành bế mạc diễn tập. Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí Nguyễn Tân - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, thành viên BCĐ, Ban Tổ chức diễn tập huyện; đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện; các đồng chí trong Tổ đạo diễn; các thành phần Khung diễn tập chiến đấu xã Sơn Thủy khu vực phòng thủ năm 2023.

Trước tình huống thực binh cùng với việc nắm chắc tình hình địch và sự chỉ huy của cấp trên, Trung đội Dân quân cơ động xã phối hợp cùng với các lực lượng đã vận dụng linh hoạt nguyên tắc, chiến thuật và cách đánh truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân, kết hợp sử dụng vũ khí được biên chế và tăng cường đánh chiếm lại mục tiêu. Quá trình diễn tập thực binh các lực lượng đã xử lý các tình huống nhịp nhàng, ăn khớp, thể hiện tốt bản lĩnh, kỹ, chiến thuật, xử trí tình huống sát kịch bản, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, vũ khí, trang thiết bị và phương tiện.

Thông qua nội dung thực binh chiến đấu phục kích đã thể hiện được sự vận dụng linh hoạt nguyên tắc chiến thuật và cách đánh truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân, kết hợp sử dụng phát huy tác dụng vũ khí tự tạo và vũ khí được biên chế, đã tạo được tính chủ động, linh hoạt. Các bộ phận hiệp đồng chiến đấu chặt chẽ, khoa học,từng cá nhân vận dụng kỹ chiến thuật, biết cách tận dụng địa hình, địa vật có lợi để tiêu diệt địch.

Sau thời gian làm việc tích cực, khẩn trương với tinh thần trách nhiệm, cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ 2023 xã Sơn Thủy đã hoàn thành xuất sắc và thành công tốt đẹp.

Qua diễn tập lần này, BCĐ huyện đã đánh giá cao về vai trò, trách nhiệm của cán bộ các cấp và ý thức chấp hành của bà con nhân dân xã Sơn Thủy. Đồng thời, yêu cầu  xã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm đánh giá vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ tham gia diễn tập diễn tập; đề nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích phê bình kiểm điểm các tập thể, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ thấp trong diễn tập. 

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.115.658
Truy cập hiện tại 74