Rộn ràng khai giảng năm học mới 2022 - 2023
Số lượt xem 2923Ngày cập nhật 06/09/2022

7 giờ sáng ngày 05/9/2022, cùng với học sinh cả nước, học sinh huyện A Lưới với gương mặt sáng ngời trong trang phục chỉnh tề hân hoan cùng tâm thế sẵn sàng cho lễ khai giảng và bước vào năm học mới 2022 – 2023 sau tiếng trồng khai trường.

Tại Trường Dân tộc nội trú A Lưới, đến dự lễ khai giảng có ông Ngô Nam Cường, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; ông Huỳnh Công Quảng, TUV, Bí thư Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên địa bàn huyện.

Với nhiệm vụ chính trị đặc thù, là đào tạo con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện ở cấp trung học cơ sở, việc ăn ở, sinh hoạt tập trung theo chế độ chính sách ưu tiên của Đảng và Nhà nước; năm học 2021 - 2022 mặc dầu do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh Covid-19 nhưng sự nghiệp giáo dục của trường được đánh giá có nhiều tiến bộ, cơ bản hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đặt ra. Những chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước được triển khai cụ thể và tổ chức thực hiện quyết liệt. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trường đã tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong đó tập trung nâng cao chất lượng dạy - học đặc biệt là đối với lớp 6 đang thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền luôn kịp thời. Những hạn chế, yếu kém dần dần được khắc phục. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và giảng dạy. Học sinh có nhiều chuyển biến đáng kể về thái độ học tập. Việc bố trí, sắp xếp đội ngũ CB, GV, NV thực hiện đúng quy định và có hiệu quả.

Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học được bổ sung, trường lớp ngày càng khang trang sạch đẹp hơn. Công tác Đoàn Đội đã có nhiều chuyển biến đáng kể về lượng và chất. Công tác xã hội hóa giáo dục đi vào thực chất hơn. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” kết hợp các cuộc vận động và phong trào thi đua trong trường tiếp tục phát huy hiệu quả.

Với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; năm học 2022 – 2023, Trường DTNT A Lưới xác định: Ngoài việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT, của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 với 12 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục; nghiêm túc thực hiện kế hoạch dạy học đã được xây dựng từ đầu năm, tập trung chỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông và chương trình giảm tải của Bộ GD; tạo sự chuyển biến cơ bản về kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong giảng dạy đã phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của GV. Thiết kế bài giảng khoa học, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải. Trong giảng dạy giáo viên đã sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên HS học tập. Tổ chức hợp lý cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm. Sử dụng hợp lý sách giáo khoa, tránh tình trạng “đọc – chép”.

Quan tâm nhiều hơn đến học sinh học yếu kém, đã tổ chức dạy tăng tiết các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh ở tất cả các khối lớp với thời lượng 2 tiết/tuần/môn, dạy bồi dưỡng HSG lớp 9,8 . Qua đó tỷ lệ học sinh yếu kém giảm dần, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng cao...

Được biết, năm học 2022 – 2023, toàn huyện A Lưới hiện có 49 cơ sở giáo dục, với 14 ngàn học sinh; trong đó: trực Thuộc huyện 45 trường học, gồm 20 trường mầm non, 17 trường tiểu học, 08 trường TH-THCS, THCS; trực thuộc Sở GD và ĐT có 03 trường THPT và 01 Trung tâm GDNN và GDTX với trên 2.000 học sinh.

Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023, các trường học trên địa bàn huyện A Lưới, tổ chức đồng loạt vào lúc 7 giờ sáng, không in ma két bằng bạt (hiflex), không thả bóng bay, điều đặc biệt nữa là lãnh đạo đến dự lễ khai giảng tại các trường học không phát biểu chỉ đạo, để dành thời gian cho các em học sinh tổ chức các hoạt động các trò chơi dân gian truyền thống.                                               

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.141
Truy cập hiện tại 306