Hội nghị sơ kết thực hiện QCDC ở cơ sở, CTDV và hoạt động Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm 2023
Số lượt xem 1434Ngày cập nhật 21/07/2023

Chiều ngày 20/7, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện QCDC ở cơ sở, công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở huyện; cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí phó trưởng ban và thành viên BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở huyện; đại diện lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị: UBND huyện, Phòng Dân tộc huyện, Phòng Nội vụ huyện, Uỷ ban MTTQVN huyện; trưởng các tổ chức chính trị - xã hội huyện; đại diện chỉ huy Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Chỉ huy các Đồn Biên phòng Tuyến núi; Bí thư, phó Bí thư đảng uỷ, trưởng BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù tình hình thế giới và trong nước có nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính quyền địa phương đã đạt được nhiều thành tựu đáng phấn khởi. Kịp thời ban hành Chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở; văn bản tuyên truyền Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về dân chủ và thực hành dân chủ ở cơ sở được thực hiện thường xuyên. Công tác đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân ngày càng đi vào nền nếp. Hoạt động chất vấn, giám sát, khảo sát của Hội đồng nhân dân các cấp được thực hiện thường xuyên. Ủy ban nhân dân các cấp gắn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở với công tác dân vận chính quyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về thực hiện công tác dân vận trong thực thi công vụ. Việc phát huy dân chủ, công khai, minh bạch trong triển khai thực hiện các dự án trọng điểm được quan tâm. Việc thực hiện QCDC ở cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp đã góp phần giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa người sử dụng lao động. Qua đó, đóng góp tích cực, quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyền làm chủ của người dân ngày càng được mở rộng,...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được; đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế về thực hiện QCDC ở cơ sở, công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; đã đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Hội nghị đã được nghe những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở huyện. Đồng chí đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm thực hiện QCDC ở cơ sở, công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; đồng thời, đồng chí cũng chỉ rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục và chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm mà huyện cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Quyết Thắng - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở huyện đã tiếp thu ý kiến thảo luận, góp ý của các đồng chí đại biểu vào báo cáo trình tại Hội nghị và cụ thể hóa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo 6 tháng cuối năm 2023; đồng thời, nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung Chương trình 6 tháng cuối năm 2023.

- Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và tầng lớp nhân dân tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trên internet về Dân vận khéo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023.

- Xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” và điển hình tiên tiến trong phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

- Tham gia Hội thị sân khấu “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức.

- Tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội về các quan điểm chỉ đạo của Kết luận số 120-KL/TW ngày 07/01/2016 của Bộ Chính trị; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn triển khai Luật.

- Thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình Nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi để Nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, tăng cường đối thoại, quan tâm giải quyết những kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân; thực hiện công khai, minh bạch việc triển khai các dự án tại địa phương.

- Tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện các nội dung giám sát, phản biện xã hội.

 

 

Lê Thịnh
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.051.947
Truy cập hiện tại 717