Hội phụ nữ huyện tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Số lượt xem 3360Ngày cập nhật 06/01/2023

Tại hội trường Huyện ủy, Chiều nay 04/01, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị về phía Tỉnh hội có đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Quyết Thắng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Hồ Văn Ngưm, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; tham dự còn có các đồng chí chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn.

Năm 2022 mặc dầu tình hình khó khăn do hưởng của dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy và Hội LHPN tỉnh; Toàn  thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn huyện đã phát huy đoàn kết, nỗ lực triển khai và tổ chức hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và chào mừng các ngày Lễ lớn của quê hương đất nước. Các cấp Hội đã tiếp tục thực nhiện tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với tình hình địa phương. Các phong trào thi đua và cuộc vận động do TW Hội, tỉnh Hội phát động được đông đảo hội viên phụ nữ hưởng ứng thực hiện. Công phối hợp với các ban, ngành liên quan và Mặt trận, đoàn thể từ huyện đến cơ cở được triển khai đồng bộ. Các hoạt động đối ngoại, tranh thủ các nguồn lực để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm Hội được đẩy mạnh và mang lại lợi ích thiết thực cho cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng, góp phần cùng các cấp, các ngành hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022.

Năm 2022, các cấp hội phụ nữ cơ sở đã phát triển thêm 55 hội viên mới, nâng tổng số toàn huyện đến nay có 6.363 hội viên/12.495 tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Tỷ lệ thu hút hội viên đạt từ 50% trở lên/cơ sở, không có cơ sở Hội thu hút  dưới 50%.

Thực hiện phong trào công tác hội gắn với việc triển khai thực hiện các phong trào, chương trình, cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”, “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Phong trào “Dân vận khéo”, Chương trình “Mẹ đỡ đầu”…, các tổ chức cơ sở hội đã tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, hội viên tham gia.

Tổ chức 380 cuộc tuyên truyền, vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các buổi sinh hoạt chi/tổ hội, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt nhóm để nâng cao nhận thức chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm công dân.

Chỉ đạo mỗi cơ sở hội ít nhất giúp 02 hộ đạt các tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch. Kết quả có 158 gia đi đình đạt 8 tiêu chí trong năm 2022. Nhiều mô hình hoạt động đã phát huy hiệu quả, mang lại giá trị xã hội thiết thực, phát huy được tiếng nói của phụ nữ thông qua các hoạt động“ Câu lạc bộ gia đình phúc”, “Câu lạc bộ bình đẳng giới”, “Câu lạc bộ cha mẹ thực hiện quyền trẻ em”, “Câu lạc bộ Phụ nữ khởi ghiệp”… 

Các chương trình thiết thực như “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, xây dựng quỹ học bổng được cấp cơ sở hưởng ứng tích cực. Năm 2022 nhận đỡ đầu 21 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đến 18 tuổi, hỗ trợ 04 phụ nữ khuyết để sinh kế với số tiền 20 triệu động. Xây 02 mái ấm tình thương cho phụ nữ là thân nhân liệt sỹ và người khuyết tật với tổng trị giá 175 triệu đồng(trong đó có 01 nhà là của Hội PN tỉnh hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng).

Phối hợp với Sở KHCN và Phòng Kinh tế hạ tầng hỗ trợ đắc lực cho HTX nông sản an toàn xây dựng nhãn hiệu tập thể cho chuối già lùn A Lưới và hỗ trợ xây dựng mã vạch truy xuất nguồn gốc cho 28 sản phẩm nông sản địa phương để kết nối thị trường, chủ động tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện thường xuyên chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hội đã phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác hội và phong trào phụ nữ đạt được trong năm 2022 và khẳng định, những kết quả đó góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện hoàn thành 13/13 chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Huyện ủy đề ra; đặc biệt đã góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững của huyện.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, tổ chức hội và hội viên phụ nữ các cấp trong huyện cần có những cách làm mới trong việc thu hút, tập hợp hội viên; đổi mới nội dung sinh hoạt; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng xã NTM, trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; công tác giảm nghèo bền vững…

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 02 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 03 cá nhân; Hội LHPN huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.116.386
Truy cập hiện tại 169