Đại hội đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện A Lưới nhiệm kỳ 2022 - 2027
Số lượt xem 3117Ngày cập nhật 24/08/2022

Sáng nay 24/8/2022, tại hội trường Huyện ủy, Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện A Lưới lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã thành công tốt đẹp. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Tỉnh hội Hội TNXP tỉnh; tham dự về phía lãnh đạo huyện có ông Nguyễn Tân, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Hồ Văn Ngưm, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện. 

Theo Báo cáo, Hội Cựu TNXP huyện huyện A Lưới hiện có 13 hội cơ sở xã, thị trấn; 02 ban vận động và 58 chi hội; tổng số hội viên từ đầu năm 2022 đến nay là 975 hội viên chính thức; trong đó: Nam 383 người; nữ 592 người; giảm 125 người so với năm 2021 (1.100), lý do giảm hội viên là do già yếu xin nghỉ, qua đời và chuyển sinh hoạt ra tỉnh Quảng Trị (do phân chia địa bàn hành chính – xã thôn 7 và 6, Hồng Thủy).

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp Hội Cựu TNXP huyện A Lưới đã nổ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội và đền ơn đáp nghĩa, giúp cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Trung ương hội và Tỉnh hội đã vận động xây tặng 02 căn nhà tình nghĩa giá trị 90 triệu đồng; Huyện hội đã trao tặng 10 triệu đồng sửa chữa 01 căn nhà cho hội viên khó khăn của xã Hồng Bắc; tặng 50 suất quà trị giá 15 triệu đồng từ Quỹ nghĩa tình đồng đội cho hội viên khó khăn; 20 suất quà giá trị 10 triệu đồng cho 20 hội viên đặc biệt khó khăn vào dịp lễ tết hằng năm; cùng với đó Hội đã nêu cao vai trò “Nhân chứng lịch sử”, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết chế độ chính sách cho Cựu TNXP...

Hội luôn giữ vai trò nòng cốt và gương mẫu trong thực hiện các phong trào giảm nghèo bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới, Ngày chủ nhật xanh;…hỗ trợ giúp đỡ hội viên phòng chống dịch bệnh Covid -19; Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ...

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Văn Ngưm đã biểu dương những kết quả hoạt động của Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP huyện trong thời gian qua; trong thời gian tới Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục những hạn chế tồn tại; tiếp tục tuyên truyền cho hội viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan tâm chăm lo cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, nhất là các phong trào giảm nghèo bền vững trong các hội viên, gắn với xây dựng nông thôn mới..; phối hợp với chính quyền địa phương củng cố tổ chức Hội ngày càng phát triển cả về chất và lượng, phát huy bản chất tốt đẹp của người Cựu TNXP, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao Đại hội đã biểu quyết bầu ra Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP huyện A Lưới lần thứ III với 15 người; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Dịp này, UBND huyện, Hội Cựu TNXP huyện đã biểu dương khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.117.087
Truy cập hiện tại 282