Đại hội Hội Nông dân huyện A Lưới nhiệm kỳ 2023-2028 thành công rực rỡ
Số lượt xem 2260Ngày cập nhật 09/06/2023

Diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 08 đến ngày 09/6/2023), tại nhà văn hóa trung tâm huyện, Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện A Lưới lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã thành công rực rỡ. Với tinh thần “Đoàn kết - đổi mới - hội nhập - phát triển”, Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện A Lưới đã tổng kết, đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 - 2023; đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Chí Quang – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Huỳnh Công Quảng – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; tham dự còn có các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nông dân huyện; thường trực đảng uỷ các xã, thị trấn; cùng 163 đại biểu đại diện cho 6.780 hội viên hội nông dân toàn huyện về dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện A Lưới, sự quan tâm chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo thi đua phát triển kinh tế - xã hội đồng thời đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân; các chỉ tiêu Đại hội lần thứ X đề ra cơ bản đạt và vượt. 

Bên cạnh đó, Hội nông dân toàn huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hội viên và nông dân, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đã có những việc làm sáng tạo và tổ chức được nhiều hình thức hoạt động mới, tạo nên động lực thúc đẩy cho phong trào nông dân huyện nhà phát triển, nhất là đã xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế, gắn với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Hoạt động của Hội nông dân toàn huyện đã tiếp cận, gần gũi hơn với hội viên nông dân, từng bước đưa khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp và đời sống của người nông dân. Công tác vận động, tập hợp nông dân có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao tỷ lệ nông dân tham gia vào tổ chức Hội. Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua, là Hội nông dân huyện đã phối hợp thành công việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu tập thể “Thịt bò vàng A Lưới, đặc sản vùng cao” và đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận và huyện đã tổ chức lễ công bố vào tháng 3 vừa qua.

Tình hình nông nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có nhiều thay đổi và đúng theo Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy. Tình hình nông thôn có nhiều đổi mới tích cực, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng không ngừng được cải thiện, hệ thống thuỷ lợi, điện, đường, trường, trạm, thông tin liên lạc, nhà văn hóa được nâng cấp, mở rộng. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả. Đến nay đã có 04/18 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới.

Chất lượng đội ngũ cán bộ Hội nông dân từ huyện đến cơ sở, đã được nâng lên một bước; công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân được quan tâm; công tác phối hợp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc đạt được nhiều kết quả quan trọng; đã gắn việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy (khóa XI, khóa XII) với Nghị quyết Đại hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2013-2018 và 2018-2023 một cách có hiệu quả.

Tỷ lệ hội viên nông dân được đào tạo nghề, nhất là hội viên nghèo ngày càng tăng trong 02 năm gần đây; tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng dân cư ngày càng được nâng cao. Phong trào phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó phong trào “Xanh - Sạch – Sáng” gắn với “Ngày Chủ nhật xanh”, cùng với phong trào giúp nhau vươn lên thoát nghèo bền vững, phong trào hiến đất làm đường giao thông và các công trình công cộng là những việc làm mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc. Tình làng nghĩa xóm, nếp sống văn hóa ở nông thôn miền núi có nhiều tiến bộ, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân xuất sắc, được các cấp hội trao thưởng….

Nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội Hội nông dân huyện đề ra mục tiêu: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực sự là trung tâm và nòng cốt trong phong trào nông dân và chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững; có đủ năng lực tập hợp, đoàn kết, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của hội viên, nông dân, tổ chức nông dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách Đảng, pháp luật Nhà nước, các chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn với những nhiệm vụ trọng tâm; nâng cao chất lượng cơ sở; chất lượng đội ngũ cán bộ Hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tập trung giải pháp nâng cao chất lượng chi hội và hội viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên nông dân”. Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với 14 chỉ tiêu cụ thể và 05 nhóm nhiệm vụ giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Chí Quang – TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Huỳnh Công Quảng – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp hội nông dân huyện A Lưới đạt được trong nhiệm kỳ qua và chỉ ra những hạn chế, tồn tại của các cấp hội trong hoạt động hội và phong trào nông dân toàn huyện; đồng thời 02 đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới các cấp hội và nông dân huyện A Lưới, cần chủ động, tích cực xây dựng và củng cố tổ chức, nhằm đáp ứng yêu cầu vận động nông dân trong tình hình mới; làm tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và nông dân; đủ sức tham mưu, đề xuất các lợi ích hợp pháp, tâm tư nguyện vọng chính đáng liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Mỗi cán bộ hội nông dân từ huyện đến cơ sở, cần phát huy cao độ truyền thống và những thành tích đã đạt được, tích cực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực tổ chức vận động nông dân, nắm vững đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và chương trình, kế hoạch của địa phương một cách có hệ thống, làm cơ sở để cụ thể hoá vào thực tiễn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nông dân tìm ra con đường ngắn nhất để nâng cao đời sống và đưa nông thôn huyện A Lưới ngày càng phát triển.

Đại hội đại biểu hội nông dân huyện A Lưới lần thứ XI, đã bầu BCH khóa mới với 29 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh với 30 đồng chí, trong đó có 01 đồng chí là đại biểu đương nhiên, 02 đồng chí đại biểu dự khuyết; tại phiên họp thứ nhất BCH khóa mới đã bầu 9 đồng chí vào BTV; đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm – HUV, Chủ tịch Hội nông dân khóa X được bầu tiếp tục làm Chủ tịch Hội nông dân huyện khóa XI.

Nhân dịp này, Hội nông dân huyện đã tổ chức trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về hoạt động hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ 2018-2023, do các cấp khen thưởng./.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.808
Truy cập hiện tại 1.662