Ban liên lạc cựu quân nhân Lữ đoàn Công binh 299 huyện A Lưới kỷ niệm 42 năm Ngày nhập ngũ và 15 năm thành lập
Số lượt xem 2305Ngày cập nhật 12/04/2023

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày nhập ngũ đơn vị Lữ đoàn Công binh 299, Quân đoàn I, huyện A Lưới (12/4/1981 – 12/4/2023) và 15 năm Ngày thành lập Ban liên lạc (12/4/2008 – 12/4/2023). Sáng ngày 12/4/2023, Hội cựu quân nhân Lữ đoàn Công binh 299, Quân đoàn I, huyện A Lưới đã tổ chức gặp mặt và tổng kết 15 năm thành lập; đến dự có đồng chí Hồ Đàm Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; cùng đông đủ hội viên Ban liên lạc (BLL) cựu quân nhân Lữ đoàn Công binh 299.

Cách đây 15 năm, thể theo nguyện vọng của đông đảo anh em cựu quân nhân Lữ đoàn 299, được sự đồng ý của Thường trực Hội Cựu chiến binh huyện. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Trừ, nguyên Bí thư Huyện ủy A Lưới, ngày 12/4/2008, Ban liên lạc Cựu quân nhân Lữ đoàn Công binh - 299 được hình thành và hoạt động, với mục đích là tập hợp lại đồng đội Lữ đoàn để họp mặt, động viên nhau phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi đang công tác và sinh sống; động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế cũng như những lúc khó khăn, hoạn nạn. Đồng thời Hội cũng đã xây dựng quy chế sinh hoạt, quy định việc xây dựng dựng và quản lý tài chính của Hội, thống nhất hai năm gặp mặt một lần.

 

BLL đã lập ra 11 chi hội và cử 11 đồng chí phụ trách, theo dõi, nắm tình hình báo cáo cho ban liên lạc. từ đó đến nay đã tổ chức 7 lần gặp mặt với gần 400 lượt hội viên tham gia; thăm hỏi kịp thời khi hội viên  và người thân bố, mẹ, vợ, con qua đời với số tiền gần 10 triệu đồng/26 trường hợp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Đàm Giang – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, nhấn mạnh: Phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, được sự giúp đỡ của Hội cựu chiến binh (CCB) các cấp, các đồng chí cựu quân nhân vừa là hội viên hội CCB các xã, Thị trấn đã không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sau khi từ quân đội trở về; hiện nay, một số đồng chí là cán bộ lãnh đạo huyện, xã, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở; một số hội vi trên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương làm kinh tế giỏi góp phần xây dựng quê hương A Lưới ngày càng phát triển.

 

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.113.255
Truy cập hiện tại 1.369