Phụ nữ dân tộc thiểu số A Lưới tự mở rộng sản xuất kinh doanh và thoát nghèo với công nghệ 4.0
Số lượt xem 1774Ngày cập nhật 06/04/2023

Sáng ngày 6/4/2023, tại hội trường LĐLĐ huyện, Thường trực Hội LHPN huyện phối họp tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn cho các hội viên tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, họp tác xã trên địa bàn huyện A Lưới đã về dự lớp tập huấn, hướng dẫn về quản lý chất lượng ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc kinh doanh sản xuất và thoát nghèo bền vững. Tham dự có đồng chí Lê Thị Quỳnh Tường – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Lớp tập huấn lần này, nằm trong chương trình thuộc Dự án 8 về "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển Kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Chương trình sẽ tạo điều kiện cho các thành viên tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn có thể tự mở rộng kinh doanh sản xuất và thoát nghèo.

Lớp tập huấn được cung cấp: Các nền tảng thương mại điện tử cho phép các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ có cơ hội tiếp cận với thị trường và các chuỗi giá trị. Các giải pháp tài chính hiện đại như ngân hàng điện tử, thanh toán điện tử, bảo hiểm vi mô. Truyền thông đa phương tiện và các nền tảng điện tử khác như học tập trực tuyến, đào tạo kĩ năng,  đào tạo khởi nghiệp và cập nhật thông tin liên quan để phòng chống và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Các công nghệ sản xuất mới như nông nghiệp thông minh, nền tảng blockchain nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm;..

Phát biểu tại lớp tập huấn bà Lê Thị Quỳnh Tường – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện nêu bật tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tạo dựng mạng lưới kỹ thuật, kết nối các đối tác tiềm năng để hỗ trợ và tăng cường năng lực cho các tổ nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn huyện về khả năng ứng dụng công nghệ 4.0 trong tiếp cận thị trường. Đây là cách làm mới, phù hợp với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của Chính phủ, mục tiêu cuối cùng cần đạt được là hướng tới tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến người nghèo, tạo việc làm đem lại thu nhập cho người nghèo trên địa bàn huyện A Lưới trong thời gian tới./.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.006
Truy cập hiện tại 1.508