Tạo sự lan tỏa phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đến mỗi một người dân
Số lượt xem 2833Ngày cập nhật 18/01/2022

Sáng ngày 16/01/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động đợt cao điểm tuổi trẻ Thừa Thiên Huế ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”. Tham dự lễ phát động có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Chí Tài, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đoàn thanh niên tỉnh chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, chào Xuân Nhâm Dần 2022 và là một trong những hoạt động thường niên đã được thực hiện 3 năm nay khi Đề án tổ chức Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt vào năm 2019.

Có thể khẳng định rằng, qua 3 năm thực hiện Đề án “Ngày Chủ nhật xanh”, nhiều chương trình, phong trào, cuộc vận động trong toàn dân được phát động và mang lại hiệu quả cao như cuộc vận động “Toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng - xanh - sạch, không rác thải”, các phong trào “Giữ gìn cảnh quan đô thị, thân thiện với môi trường”, “Công viên không rác”, “Công sở văn minh, sạch đẹp”; “Tổ dân phố không rác”, “Thôn, làng, bản không rác”, “Góc phố sạch, vỉa hè sạch”, “5 không - 3 sạch”, “Huế - không tiếng còi xe”, công trình thanh niên “40 tuyến phố thanh niên xanh, sạch, đẹp”, “Bồn hoa thanh niên”, tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Hãy làm sạch biển”,... qua đó đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Với mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân và biến ý thức trở thành hành động, thói quen hàng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức đợt phát động ra quân cao điểm từ ngày 16/01/2022 đến ngày 06/02/2022 và duy trì thường xuyên trong năm 2022 với phương châm hành động "Mỗi cá nhân, hộ gia đình một việc làm; mỗi tổ dân phố, thôn, bản, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp một công trình, phần việc để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng”.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phan Ngọc Thọ ghi nhận, biểu dương những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn thời gian qua cũng như sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, sự đồng thuận của Nhân dân đã làm cho phong trào Ngày Chủ nhật xanh ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu. Đồng chí nhấn mạnh, phong trào “Ngày chủ nhật xanh” không chỉ đơn thuần là hoạt động ra quân tổng dọn vệ sinh, xử lý rác thải mà quan trọng nhất là góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc xây dựng tư duy “sống xanh” và bảo vệ môi trường.

Đồng chí mong muốn rằng, trong thời gian đến, Đoàn thanh niên các cấp sẽ có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp để phong trào tiếp tục được phát huy, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng với phương châm “Nhặt một cọng rác sẽ có một người nhặt rác cùng bạn và giảm đi một người xả rác”.

Ngay sau lễ phát động, hơn 200 đoàn viên thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, xây dựng tuyến đường hoa thanh niên tại khuôn viên Di tích Lăng Vạn Vạn, tổ 17 phường An Đông và dọc tuyến đường Tố Hữu, phường Xuân Phú, Thành phố Huế.

Hà Lam

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.793
Truy cập hiện tại 1.659