Đảng uỷ xã Hồng Vân tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Số lượt xem 1568Ngày cập nhật 22/12/2023

Ngày 22/12, tại hội trường xã Hồng Vân, Đảng ủy đã tổ chức Tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2023, công tác chính trị tư tưởng được Đảng ủy Hồng Vân đã tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời định hướng tư tưởng trong Đảng bộ. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII và Kết luận số 21-KL/TU của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương. Chỉ đạo triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết Trung ương 5; 6 khóa XIII trong toàn Đảng bộ; xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, phù hợp với thực tế của địa phương.

Bên cạnh đó, Đảng ủy đã chỉ đạo và tổ chức xong quy hoạch cán bộ các chức danh BCH, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư nhiệm kỳ 2025 – 2030 và Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND xã nhiệm kỳ 2026 – 2031. Đồng thời rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ các chức danh BCH, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc Đảng ủy tổ chức quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030.

Trong năm, Đảng ủy đã tập trung tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước; các mô hình, điển hình tiên tiến được xét chọn từ các phong trào thi đua yêu nước; Đài truyền thanh của xã còn xây dựng các tin bài về gương người tốt việc tốt, các gương điển hình tiên tiến của thôn, các nhà trường, trạm y tế, các ngành đoàn thể đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các thôn, các ngành. Thông qua công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác thi đua, khen thưởng đã được nâng lên, mỗi thôn, các ngành đoàn thể đã vận dụng, xây dựng các chương trình kế hoạch công tác, phát động và triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng một cách chủ động, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Từ đó khơi dậy tiềm năng và nhiệt huyết của quần chúng, làm nên sức mạnh to lớn để thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng.

Công tác thi đua khen thưởng trong năm luôn được quan tâm, trong đó đề nghị trao tặng huy hiệu đảng cho đảng viên đủ tuổi đảng trong năm cho 11 đồng chí Đã trao tặng cho 2 đồng chí đủ 40 tuổi tuổi Đảng, 6 đồng chí  55 tuổi Đảng, 60 tuổi Đảng 02 đồng chí, 65 tuổi Đảng 01 đồng chí. Tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023; kịp thời biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc. Khen thưởng biểu dương chuyên đề ; Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 1 tập thể, 3 cá nhân ; Dân Vân khéo 1 tập thể, 2 cá nhân ; Công tác phát triển Đảng 3 tập thể, 1 cá nhân ; đề nghị cấp trên tăng giấy khen cho tập thể cá nhân đã có thành tích xuất sắc 5 năm liền 1 tập thể và 4 đảng viên.

Công tác giảm nghèo bền vững được Đảng uỷ quan tâm lãnh đạo, đến cuối năm 2023 đã giảm 77 hộ theo chỉ tiêu giao đạt 100%, số hộ nghèo còn lại chuyển qua năm 2024; 440 hộ, tỉ lệ 46, 36%. Chú trong kinh tế trọng điểm của xã tập trung vào trồng rừng kinh tế chiếm 60%; phát triển chăn nuôi bò chiếm 30 %, nông nghiệp 7 % và thủy sản 3 %. Nhờ triển khai thực hiện tốt, đã tác động tích cực và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững trong đó các chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu 11/15 đạt 73, 33 %, về chương trình nhà theo quy định 1719 và quy định 90 được giải ngân kịp thời cho người dân; văn hoá, xã hội từng bước phát triển. Hệ thống kết cấu hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, đường giao thông nông thôn từng bước cơ bản được bê tông hoá, bước đầu đáp ứng nhu cầu của người dân....

Tại Hội nghị lần này, Đảng ủy xã đã phát động phong trào thi đua năm 2024 và tổ chức ký kết thi đua giữa các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã.

Nhân dịp này, Đảng uỷ xã đã tổ chức trao thưởng cho tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.386
Truy cập hiện tại 1.566