Tổ công tác BTV Huyện uỷ số 4 dự hội nghị kiểm điểm Chi bộ Phòng Tư pháp huyện năm 2023
Số lượt xem 976Ngày cập nhật 07/12/2023

Chiều 06/12/2023, Chi bộ Phòng Tư pháp huyện đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân năm 2023. Đồng chí Đoàn Thanh Hùng - UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tổ chức, Tổ trưởng Tổ công tác BTV Huyện uỷ cùng các thành viên Tổ công tác. Đồng chí Bùi Viết Dũng - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tư pháp huyện chủ trì Hội nghị.

Theo Báo cáo kết quả nổi bật của Chi bộ Phòng Tư pháp huyện trong năm 2023, là tiếp tục đổi mới công tác tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng sử dụng nhiều hình thức ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, vừa học tập vừa kết hợp nghiên cứu trao đổi, tổ chức cho cán bộ, đảng viên Chi bộ. Trong năm 2023, Phòng Tư pháp huyện đã tham mưu  cho UBND huyện nhiều văn bản quy phạm pháp luật; công tác chứng thực, hộ tịch được triển khai gắn với đẩy mạnh thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; đôn đốc việc thực hiện tuyên truyền, niêm yết công khai 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật được tổ chức khá bài bản đúng theo kế hoạch đề ra; phối hợp tổ chức tập huấn về năng lực tiếp cận pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân 02 xã Hồng Vân, Đông Sơn. Công tác theo dõi thi hành pháp luật và quản lý pháp luật về xử lý vi phạm hành được tăng cường, …

Với tinh thần tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, các đồng chí lãnh đạo và đảng viên Chi bộ Phòng Tư pháp huyện nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm và nguyên nhân trong năm 2023 của tập thể lãnh đạo và từng cá nhân lãnh đạo Phòng, qua đó đề ra các giải pháp khắc phục.

Các đồng chí Tổ chỉ đạo đã tham gia đóng góp ý cho báo cáo kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí lãnh đạo Phòng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ năm qua. Hội nghị cũng đã lấy phiếu biểu quyết xếp loại, đề nghị xếp loại đối với tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo Phòng năm 2023.

Phát biểu tại chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thanh Hùng – UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tổ chức, Tổ trưởng Tổ công tác, đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị và ghi nhận những kết quả đạt được của Chi bộ Phòng Tư pháp trong năm 2023. Đồng chí cho rằng, công tác Tư pháp đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo Phòng Tư pháp cần tập trung: Khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra bằng những kế hoạch, lộ trình cụ thể. Đồng thời, xây dựng chương trình công tác năm 2024 sát thực, có trọng tâm trọng điểm. Lãnh đạo Phòng phát huy tinh thần đoàn kết, cộng sự, trách nhiệm, xác định nhiệm vụ trọng tâm, với tinh thần đổi mới, sáng tạo để tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.115.254
Truy cập hiện tại 1.735