Bí thư Huyện uỷ Huỳnh Công Quảng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Pâr Ay xã Hồng Thuỷ
Số lượt xem 943Ngày cập nhật 07/11/2023

Sáng ngày 07/11/2023, đồng chí Huỳnh Công Quảng - TUV,  Bí thư Huyện ủy đã về dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Pâr Ay, xã Hồng Thuỷ Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Cùng tham dự Ngày hội có đồng chí Pi Loong Mái – UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Lại Phước Lợi - UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện, phụ trách địa bàn, Tổ trưởng Tổ công tác của BTV Huyện uỷ cùng các thành viên; tham dự còn có Tổ đại biểu HĐND huyện khu vực; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã và Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã Hồng Thuỷ; các ông bà Trưởng Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn xã và đông đảo Nhân dân thôn Pâr Ay, xã Hồng Thuỷ.

Hiện nay toàn huyện A Lưới có 95 thôn, tổ dân phố (khu dân cư) thuộc các xã, thị trấn; trong đó có 01 Khu dân cư làm điểm của tỉnh và 17 Khu dân cư làm điểm của huyện.

Tại Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân thôn Pâr Ay, xã Hồng thuỷ đã cùng ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; Báo cáo đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn Khu dân cư Pâr Ay năm 2023.

Hiện nay, tổng số hộ dân toàn thôn có 112 hộ, 482 khẩu (chiếm 18,36% so với toàn xã (toàn xã có 610 hộ/2417 khẩu), số hộ nghèo của thôn có 60 hộ chiếm 53,57% (chiếm 18,12% so với toàn xã); hộ cận nghèo 25 hộ chiếm 22,32%; năm 2022 thôn Pâr Ay thoát nghèo 14 hộ, năm 2023 thoát nghèo 07 hộ; tổng thu nhập đầu người 18 triệu/năm; có 18/112 hộ đạt chuẩn gia đình văn hoá chiếm tỷ lệ 16,07%; Chi bộ thôn có 18 đảng viên.

Thôn Pâr Ay, xã Hồng Thuỷ, là thôn tái định cư sau trận lũ lịch sử năm 2009, từ thôn Tru Pỉ và một số thôn khác của xã Hồng Thuỷ với 105 hộ dân ban đầu, từ nguồn vốn hỗ trợ của ngân hàng Vietinbank (43 tỷ) cùng với nguồn vốn di dân từ nguồn ngân sách Nhà nước. Lịch sử của thôn Tru Pỉ (Pâr Ay) của xã Hồng Thuỷ có truyền thống cách mạng vẽ vang, luôn theo Đảng, Bác Hồ và có nhiều gia đình đã lấy họ Bác Hồ làm họ chính mình; trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đồng bào dân tộc xã Hồng Thuỷ, trong đó có thôn Tru Pỉ (Pâr Ay) đã có nhiều công lao đóng góp cho cách mạng, cùng với quân và dân cả nước chiến đấu giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Hồng Thuỷ vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Ban Công tác Mặt trận thôn Pâr Ay luôn chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể trong Khu dân cư đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân đóng góp công sức, tích cực ủng hộ, tham gia xây dựng nông thôn mới, công trình phục vụ sản xuất với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm; đặc biệt, đã tuyên truyền, vận động làm tốt công tác giảm nghèo bền vững. Công tác vệ sinh môi trường luôn được triển khai thực hiện. Phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo người dân tham gia góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

         Phát biểu tại Ngày hội đồng chí Huỳnh Công Quảng - TUV,  Bí thư huyện ủy đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi thấy đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn, trong xã không ngừng được nâng lên, nhất là đã tập trung quyết liệt trong việc giảm nghèo bền vững. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thôn Pâr Ay cũng như Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hồng Thuỷ đã đạt được thời gian qua.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể và toàn thể bà con Nhân dân tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chung sức thi đua phát triển kinh tế, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, hương ước, quy ước khu dân cư, phát huy sức mạnh của cộng đồng, quan tâm chăm lo đến sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tiếp tục duy trì phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Bên cạnh tích cực hưởng ứng việc thực hiện 08 nội dung do Ban công tác mặt trận thôn đề ra trong năm 2024, bà con nhân dân thôn Pâr Ay tiếp tục đẩy mạnh “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn Minh”, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, Phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”; đặc biệt là thôn giáp biên giới với nước bạn Lào, trong thời gian tới lực lượng Công an xã phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho bàn con thôn Pâr Ay xây dựng Mô hình “Liên kết các dòng họ để phòng, chống ma túy” nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự vùng biên giới.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã tặng hoa và quà cho khu dân cư thôn Pâr Ay và trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Các đại biểu tham dự đã hưởng ứng ủng hộ Quỹ Ngày vị người nghèo do thôn phát động. UBND xã Hồng Thuỷ đã khen thưởng cho các tập thể, hộ gia đình tiêu biểu vì đã có thành tích trong xây dựng cộng đồng dân cư.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã đến thăm cơ sở lẽ tại thôn Pâr Ay  thuộc Trường Mầm non xã Hồng Thuỷ./.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.046.194
Truy cập hiện tại 1.682