Đoàn công tác BTV Huyện uỷ số 01 kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Huyện uỷ và thực hiện Quy định 11 của Bộ Chính trị tại 06 xã
Số lượt xem 860Ngày cập nhật 04/11/2023

Thực hiện Quyết định 1459-QĐ/HU, ngày 17/10/2023 của BTV Huyện uỷ, thành lập các tổ công tác của BTV Huyện uỷ về kiểm tra việc cụ thể hoá các nghị quyết chuyên đề của Huyện uỷ khoá XII; việc thực hiện Quy định 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đối với Đảng uỷ các xã, thị trấn.

Trong 03 ngày: 27, 31/10 và ngày 02/11/2023, Đoàn công tác số 01 do đồng chí Hồ Văn Đắp UVBTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT, làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Đảng uỷ 06 xã: Hồng Kim, Quảng Nhâm, Hồng Bắc, Trung Sơn, Hồng Vân và Hồng Thuỷ. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, UBND  06 xã.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Đảng uỷ  xã báo cáo tỉnh hình, các đồng chí trong đoàn đã kiểm tra hồ sơ sổ sách và trao đổi, thảo luận làm rõ hơn những kết quả trong việc cụ thể hoá các nghị quyết chuyên đề của Huyện uỷ khoá XII; việc thực hiện Quy định 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đối với Đảng uỷ các xã, thị trấn; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế  và đề xuất các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Đắp – UVBTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng đoàn đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ 06 xã trong thời gian qua. Đối với các báo cáo, 06 xã đã có sự đầu tư, quan tâm, chuẩn bị theo đúng đề cương. Tuy nhiên Đoàn kiểm tra cũng đề nghị 06 xã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác để bổ sung, hoàn thiện; nhất là bổ sung vào báo cáo kết quả đạt được sau khi thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Huyện uỷ, những hạn chế vướng mắc trong triển khai thực hiện và kiến nghị đề xuất; đồng thời lưu ý các số liệu trong báo cáo cần bám sát các chỉ tiểu của các nghị quyết chuyên đề của Huyện uỷ, Đảng uỷ đề ra; báo cáo kết quả thực hiện Quy định 11, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân cần bổ sung một số nội dung còn thiếu theo quy định mà trong quá trình kiểm tra các thành viên đoàn phát hiện góp ý.

Sau đợt kiểm tra lần này, 03 đoàn công tác sẽ hoàn tất hồ sơ báo cáo kết quả cho BTV Huyện uỷ theo quy định.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.115.341
Truy cập hiện tại 15