Kiểm tra việc cụ thể hoá các Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy khóa XII; việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị tại Đảng ủy xã A Ngo và thị trấn A Lưới
Số lượt xem 699Ngày cập nhật 02/11/2023

      Thực hiện Quyết định số 1459-QĐ/HU, ngày 17/10/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thành lập các Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy về kiểm tra việc cụ thể hoá các Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy khóa XII; việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân đối với đảng ủy các xã, thị trấn. Chiều ngày 01/11/2023, Tổ Kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Huyện ủy do đồng chí Hồ Quyết Thắng - UVBTV, Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy làm Tổ trưởng đã về làm việc tại 02 xã A Ngo và thị trấn A Lưới. Cùng tham dự có đồng chí Thái Văn Nhân - HUV, Chánh Văn phòng Huyện ủy, Tổ phó và các đồng chí trong Tổ kiểm tra. Về phía Đảng ủy có đồng chí bí thư đảng ủy, các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy 02 xã A Ngo và thị trấn A Lưới.

      Trao đổi với Tổ Kiểm tra, 02 Đảng ủy cho biết: Sau khi tiếp thu các Nghị quyết chuyên đề của Huyện uỷ, các Đảng uỷ đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị quán triệt, triển khai đến các chi bộ, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và toàn thể cán bộ, đảng viên. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ và toàn thể nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Kịp thời chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ xã, thị trấn đến các chi bộ thôn, tổ dân phố xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện, chỉ đạo các đơn vị tổ chức quán triệt lồng ghép vào các cuộc họp chi bộ, cơ quan, họp giao ban; lồng ghép vào các hội nghị của các đoàn thể; triển khai trong các buổi họp thôn, tổ dân phố nhằm đưa Nghị quyết của Huyện ủy vào cuộc sống.

      Thông qua việc học tập, quán triệt, tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo niềm tin, sự đồng thuận và kỳ vọng vào việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đồng thời nâng cao hơn nữa việc đấu tranh, phản bác với các quan điểm, luận điệu sai trái, xuyên tạc, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng và vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

      Hai Đảng ủy, đặc biệt là Đảng ủy thị trấn A Lưới đã thực hiện tốt việc cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy thành nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch của Đảng ủy, HĐND và UBND xã, thị trấn để triển khai thực hiện.

       Về việc tiếp dân định kỳ năm 2023 của đồng chí Bí thư Đảng ủy theo Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị. Hai đơn vị đã chủ động xây dựng Kế hoạch ngay từ cuối năm 2022 đầu năm 2023. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã A Ngo đã tiếp công dân 8 ngày với 115 công dân tham gia và 35 ý kiến, phản ánh. Đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn A Lưới đã tổ chức tiếp công dân 26 ngày với 07 công dân tham gia và 08 ý kiến, phản ánh. Các ý kiến, phản ánh chủ yếu liên quan đến: đất đai; cấp thẻ CCCD; hỗ trợ chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội; chính sách hỗ trợ nhà ở, nhà vệ sinh cho hộ nghèo, BHYT, hệ thống tưới tiêu cho ruộng lúa và vệ sinh môi trường….Tại buổi tiếp công dân, các ý kiến kiến nghị, phản ánh của công dân được đồng chí Bí thư Đảng ủy chỉ đạo trả lời trực tiếp và giao cho các đồng chí cán bộ, công chức phụ trách giải quyết; đến thời điểm hiện tại các ý kiến được giải quyết dứt điểm và trả lời cho công dân được biết.

      Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Quyết Thắng - UVBTV, Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ Kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả mà 02 Đảng ủy đã đạt được trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy khóa XII. Đồng thời đề nghị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu mà các nghị quyết đã đề ra, trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/HU, ngày 24/3/2022 của  của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022 - 2025, góp phần cùng toàn huyện phấn đấu sớm đưa huyện A Lưới thoát khỏi 74 huyện nghèo Quốc gia.

       Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy 02 xã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến góp ý của các đồng chí trong Tổ Kiểm tra để bổ sung, hoàn thiện, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế để tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị Bí thư Đảng ủy 02 xã, đặc biệt là xã A Ngo thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân định kỳ đảm bảo theo quy định, mở rộng thành phần tham gia có liên quan, luân phiên địa điểm tiếp công dân, tạo điều kiện tốt nhất để người dân có thể tham gia. Chỉ đạo theo dõi, đôn đốc việc thực hiện giải quyết các kiến nghị, phản ánh để kịp thời giải đáp cho người dân; kịp thời ban hành Thông báo kết luận sau những buổi tiếp dân.

 

Ngên VP
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.115.083
Truy cập hiện tại 1.709