Tổ công tác số 3 của Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết chuyên đề tại Hương Phong và Đông Sơn
Số lượt xem 690Ngày cập nhật 02/11/2023

Ngày 31/10/2023, Đoàn Kiểm tra theo Quyết định số 1459-QĐ/HU, ngày 17/10/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy về kiểm tra việc cụ thể hóa 06 Nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; thực hiện Quy định số 11- QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị của công dân tại Đảng ủy các xã Hương Phong và Đông Sơn do đồng chí Đoàn Thanh Hùng - UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Đoàn kiểm tra; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Văn phòng Đảng ủy xã Hương Phong và Đông Sơn.

Đ/c Đoàn Thanh Hùng - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo kết quả thực hiện của hai Đảng ủy cho biết: Ngay sau khi có các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy, hai đảng ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt đầy đủ các nội dung của nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân và sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Đồng thời, hai đảng ủy đã cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề bằng các nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch tổ chức thực hiện, cụ thể: Tại xã Hương Phong: Đảng ủy đã xây dựng và ban hành 02 nghị quyết và 05 Kế hoạch. Tại xã Đông Sơn: Đảng ủy đã xây dựng và ban hành 04 nghị quyết chuyên đề và 02 Chương trình hành động.

Đoàn làm việc tại xã Đông sơn

Về công tác tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu cấp ủy theo Quy định 11 của Bộ Chính trị: Hai Đảng ủy đã xây dựng Quy định tiếp công dân, Kế hoạch tiếp công dân và thông báo thời gian, địa điểm tiếp công dân năm 2023, cụ thể: Bí thư Đảng ủy xã Hương Phong đã tổ chức 15 ngày tiếp công dân, có 06 công dân tham gia với 10 ý kiến kiến nghị, phản ánh. Bí thư Đảng ủy xã Đông Sơn tổ chức 11 ngày tiếp công dân, có 31 công dân tham gia với 54 ý kiến kiến nghị, phản ánh. Các ý kiến kiến nghị, phản ánh của công dân cơ bản đã được hai đảng ủy trả lời, giải quyết xong, được công dân đồng tình, nhất trí cao.

Đoàn làm việc tại xã Hương Phong

Tại các buổi tiếp, đồng chí Đoàn Thanh Hùng – UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng đoàn đánh giá cao việc tổ chức thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy và tổ chức tiếp công dân định kỳ theo Quy định 11 của Bộ Chính trị. Đề nghị đảng ủy hai xã cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót mà đoàn đã chỉ ra; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy gắn với thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chương trình hành động của đảng ủy đã đề ra; thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu cấp ủy theo quy định 11 của Bộ Chính trị; quan tâm nắm chắc tình hình, dư luận xã hội, kịp thời xử lý, giải quyết các vấn đề ngay từ cơ sở, không để tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp,... góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

A Viết Thôm
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.114.385
Truy cập hiện tại 1.566