Bí thư Huyện uỷ kiểm tra công tác giảm nghèo và xoá nhà tạm tại xã A Roàng và xã Lâm Đớt
Số lượt xem 838Ngày cập nhật 18/10/2023

Sáng ngày 17/10/2023, đồng chí Huỳnh Công Quảng – TUV, Bí thư Huyện uỷ, đã có buổi kiểm tra và làm việc với Đảng uỷ xã A Roàng và Đảng uỷ xã Lâm Đớt về công tác giảm nghèo bền vững, công tác xoá nhà tạm cho hộ nghèo hai xã. Cùng đi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, Phòng LĐTB&XH, Phòng NN và PTNT huyện.

Được biết, theo Kế hoạch rà soát hộ nghèo chỉ tiêu năm 2023, tổng số hộ dân toàn xã A Roàng có 741 hộ, với 3.054 khẩu; trong đó: số hộ nghèo cuối năm 2022 là 371 hộ, tương đương tỷ lệ 50,07%; kế hoạch giảm nghèo của xã năm 2023 là 119 hộ, còn lại 252 hộ, với tỷ lệ 34,01%, mức độ hoàn thành đạt 90,11%.

Đối với xã Lâm Đớt, theo Kế hoạch rà soát hộ nghèo chỉ tiêu năm 2023, tổng số hộ dân toàn xã A Roàng có 1.283 hộ với 4.998 khẩu; trong đó: số hộ nghèo cuối năm 2022 là 618 hộ, tương đương với tỷ lệ 48,17%; kế hoạch giảm nghèo của xã năm 2023 là 138 hộ, còn lại 480 hộ, với tỷ lệ 37,41%, mức độ hoàn thành đạt 89,74%.

Trong quá trình triển khai thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, 02 xã đã đề ra nhiều giải pháp, cách làm, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế, tạo việc làm tăng thêm thu nhập cho người dân; nhất là tập trung huy động các nguồn lực để xoá nhà tạm cho các hộ nghèo và hỗ trợ sinh kế cho người dân. Các công trình hạ tầng giao thông, văn hóa xã hội từ 03 Chương trình mục tiêu quốc gia được lồng ghép đầu tư xây dựng khá đồng bộ; trong đó ưu tiên nguồn vốn hỗ trợ cho người dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi ngành nghề, phát triển sản xuất…

Phát biểu tại buổi làm việc với 02 đảng uỷ xã, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Huỳnh Công Quảng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và người dân 2 xã; đồng thời, đồng chí yêu cầu cấp uỷ, chính quyền, người đứng đầu: Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc thoát nghèo bền vững số hộ đã đăng ký trong năm 2023; quan tâm chỉ đạo việc xoá nhà tạm các hộ nghèo theo Quyết định 1719, Quyết định 90 của Chính phủ và nguồn hỗ trợ từ ngân hàng Vietcombank và các nguồn hỗ trợ khác (nếu có). Đồng thời chủ động việc rà soát, thống kê, lập danh sách hộ thoát nghèo theo kế hoạch ngay từ tháng 11/2023, không đợi cấp trên chỉ đạo.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Huyện uỷ đề nghị các đồng chí cán bộ chủ chốt 02 xã, hiện nay đang trong mùa cao điểm của mưa bão, cần chủ động chỉ đạo việc rà soát, kiểm tra hồ, đập, các điểm dễ sạt lở, ngập úng, trên địa bàn để có phương án ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra; đôn đốc kiêm tra việc thực hiện công tác dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc y tế dự phòng, theo phương châm 4 tại chỗ ở những nơi dễ chia cắt cục bộ khi có mưa, lũ; chỉ đạo kiện toàn, bổ sung nhân sự Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã; tuyệt đối chủ động trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, vì mùa mưa bão năm nay được dự báo là có nhiều diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.

Tại xã A Roàng, sau khi làm việc với Đảng uỷ xã, đồng chí Huỳnh Công Quảng và đoàn công tác đã đến thăm một số hộ dân đang làm nhà mới thay cho nhà tạm bợ, từ nguồn hỗ trợ của nhà nước và nguồn tự có của người dân.

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.043.788
Truy cập hiện tại 1.014