Đảng uỷ xã Hồng Kim: Sơ kết việc thực hiện phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo, không có ma tuý”
Số lượt xem 1034Ngày cập nhật 10/10/2023

Sáng ngày 09/10/2023, xã Hồng Kim tổ chức Hội nghị Sơ kết việc thực hiện phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo, không có ma tuý”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Thiện – Phó Ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Lê Văn Sinh – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí trong Đảng uỷ, các đồng chí thành viên BCĐ giảm nghèo bền vững xã; bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận thôn.

Báo cáo sơ kết cho biết: Hồng Kim là một xã nội địa cách trung tâm huyện A Lưới khoảng 3 km, phía Nam giáp với Thị Trấn A Lưới, phía Bắc giáp với xã Trung Sơn, phía Đông giáp với huyện Phong Điền và phía Tây giáp với xã Hồng Bắc. Có diện tích tự nhiên 4.086,49 ha, gồm 4 thôn với 565 hộ/2.268 nhân khẩu. Kết quả rà soát hộ nghèo từ 397 hộ nghèo/1.560 khẩu, chiếm 71,66%, còn lại cuối năm 2022 là: 329 hộ nghèo /1.311 nhân khẩu, chiếm 58,23%, (giảm 13,43%, tương đương 68 hộ nghèo), trong đó hộ DTTS hộ nghèo có 325 hộ, chiếm 98,78%, hộ cận nghèo có 77 hộ chiếm 13,63 trong đó hộ DTTS cận nghèo 73 hộ chiếm 94,80%; số hộ cận nghèo dân tộc kinh là 04 hộ chiếm….

Hiện nay tổng số đối tượng liên quan đến ma tuý trên địa bàn xã gồm 07 đối tượng, trong đó: 02 đối tượng nghiện, 05 đối tượng sử dụng. Xã đã tiến hành rà soát thống kê đối tượng có tiền án, tiền sự về ma túy: 02 đối tượng, người hành nghề lái xe, phương tiện vận tải và công dân thường xuyên qua lại buôn bán, làm ăn tại Lào và ngược lại: 01 trường hợp lấy vợ tại Lào, 01 người có thân nhân ở Lào.

Hiện nay, số điểm, tụ điểm về ma túy trên địa bàn xã là không có.  Số điểm, tụ điểm về ma túy, điểm có nguy cơ phức tạp về ma túy cũng không có. Trên địa bàn xã các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT có biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm về ma túy không có cơ sở nào….

Mục tiêu của xã Hồng Kim trong thời gian tới: Đưa vào Nghị quyết chỉ tiêu giảm nghèo hàng năm, chỉ tiêu học nghề và giải quyết việc làm, chỉ tiêu đưa lao động đi làm việc nước ngoài cho từng thôn triển khai và thực hiện, có đánh giá từng quý, 6 tháng và hàng năm. Phân công cán bộ, Công chức, viên chức, giúp đỡ hộ nghèo đặc biệt khó khăn, có địa chỉ cụ thể tại các thôn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các hộ nghèo nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân vừa là chủ thể, vừa là đối tượng được hưởng lợi từ chương trình giảm nghèo, từ đó chủ động, nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế, sử dụng có hiệu quả nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, tranh thủ sự hướng dẫn, giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể và cộng đồng để vươn lên thoát nghèo bền vững. Huy động nguồn lực của toàn xã hội chăm lo cho công tác giảm nghèo theo phương châm: Nhà nước tạo điều kiện về sinh kế, cộng đồng hỗ trợ còn bản thân người nghèo tự nỗ lực vươn lên thoát nghèo….

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất; đa dạng hóa các hình thức tạo sinh kế cho người nghèo, tạo điều kiện cho người nghèo được tiếp cận các chính sách, nguồn lực... Quan tâm công tác đào tạo nghề nông thôn và đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động.

Tại Hội nghị Đảng uỷ xã đã khen thưởng 05 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo, không có ma tuý”.

 

ĐTĐ
       
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức

 

   Đồng chí HUỲNH CÔNG QUẢNG                  TUV, BÍ THƯ HUYỆN ỦY

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 6.112.968
Truy cập hiện tại 1.309